All for Joomla All for Webmasters
TRANG CHỦ Sức Khỏe Tập Luyện Tập thể dục an toàn cho người cao tuổi

Tập thể dục an toàn cho người cao tuổi

Tập thể dục mỗi ngày là thói quen tốt và luôn được khuyến khích để duy trì nó. Các bài tập thể dục đơn giản, nhẹ nhàng cho người cao tuổi cũng đem lại lợi ích sức khỏe to lớn giai đoạn này, nhưng nếu tập không đúng cách, không đúng bài , đó có thể là tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của người lớn.

Vậy luyện tập như thế nào thì đúng cách? Theo dõi những lưu ý tập thể dục an toàn cho người cao tuổi dưới đây để người già sống khỏe, sống có ích các bạn nhé:

1. Chọn các bài tập phù hợp, nhẹ nhàng

Những bài tập với các động tác chậm rãi, nhẹ nhàng sẽ phù hợp với người cao tuổi, mang lại lợi ích sức khỏe lớn.

Người già có thể chọn các bài tập: yoga, khiêu vũ, thái cực quyền, thiền hoặc chọn cách đi bộ khoảng 30 phút một lần, một tuần đi bộ khoảng vài lần là bạn đã có thể chắc chắn xương khớp được cải thiện.

bai-tap-the-duc-danh-cho-nguoi-cao-tuoi2-1452506777872

2. Điều tiết tốc độ trong bài tập chạy

Người già có thể lực yếu, tim và phổi hoạt động không được khỏe khoắn như giới trẻ, hơi thở cũng yếu hơn và sự vận chuyển máu từ tim đến các mô trên cơ thể cũng kém.

Chạy với vận tốc nhanh khi chưa khởi động sẽ làm tim tăng nhịp bất thường, khí hít không đủ, áp suất máu tăng đột biến, dẫn đến nguy cơ người già rất dễ ngã khi chạy.

Vì vậy cần trong bài tập chạy, đầu tiên cần khởi động nhẹ nhàng, làm nóng ấm cơ thể. Bước vào bài chạy, cần tăng tốc chậm dần đến nhanh dần, tốc độ chạy không quá nhanh.
470_nguoigia4
3. Thời gian tập thể dục

Mỗi ngày dành ra khoảng thời gian ít nhất là 30 phút cho tập thể dục.

Duy trì thói quen tốt này có thể kéo dài và cải thiện chất lượng cuộc sống.